January 26, 2022

சென்னையிலிருந்து துரத்தப்பட்டு நகரின் ஓரத்தில் குடியேற்றப்பட்டிருக்கும் குடியிருப்பில் வாழும் இளைஞர்கள் கஞ்சா விற்று, சிறு சிறு குற்றங்கள் செய்து பிழைத்து வருகிறார்கள். கஞ்சா விற்பதில் இரு கூட்டத்திற்கு இடையில் ஆரம்பிக்கும் பிரச்சனை அந்த இளைஞர்களை எப்படி பாதிக்கிறது என்பது தான் கதை.

இயக்குநர் வசந்தபாலன் தமிழின் மிக முக்கிய இயக்குநர்களில் ஒருவராக அடையாளம் காணப்படுபவர். அவரின் படங்கள் யாவும், சமூகத்தில் உரிமை மறுக்கப்படும் பாதிக்கப்படும் மக்களின் வாழ்க்கை பதிவாக இருக்கும். அவர் நீண்ட இடைவேளைக்கு பிறகு செய்துள்ள திரைப்படம்தான் இது. சென்னையின் பூர்வகுடிகள் தன் சொந்த இடத்தை விட்டு அகற்றப்பட்டு, சென்னையை தாண்டி 30 கிமி தொலைவில், ஒரு ஜெயில் போன்ற குடியிருப்பில் இடத்தில், வேலைவாய்ப்புகள் மறுக்கப்பட்டு அடைக்கப்பட்ட கதை என சொல்லப்பட்டது. இந்த அறிமுகங்களுடன், ஆரம்பிக்கும் இதை சரியாக செய்திருக்கிறதா என்றால் அது கண்டிப்பாக இல்லை என்றே சொல்ல வேண்டும்.

படம் ஆரம்பிக்கும் போதே ஒரு இளம்பெண்ணிடம் நாயகன் 50000 ரூபாய் போனை திருடுகிறான், அங்கேயே நாயகனின் நல்ல பிம்பம் உடைந்து விடுகிறது. அதன் பிறகு கதை முழுதும் அந்த மக்கள் படும் கஷ்டம் எதை திரையில் காட்டினாலும் நமக்கு பரிதாபம் வருவதற்கு பதில் எரிச்சல் தான் அதிகம் வருகிறது.

படத்தின் கதையின் மையம் துரைப்பாக்கம் காவேரி நகர் மக்கள் படும் அவலத்தை காண்பிப்பதற்கு பதில் அங்கு அவர்கள் செய்யும் குற்றங்களை தான் காண்பிக்கிறது. நாயகன் ஜீவி திருடுகிறார், அவர் நண்பர் கஞ்சா விற்கிறார் அவர்களுக்கு இன்னொரு கூட்டத்திற்கும் சண்டை நடக்கிறது இந்தக் கதையில் எளிய மக்களின் வலி எங்கு பதிவாகியுள்ளது என்று தெளிவு படுத்தினால் நன்றாக இருக்கும்.

நாயகன் ஜீவி தனக்கு தந்திருக்கும் பாத்திரத்தை நன்றாகவே செய்திருக்கிறார். அழுக்கு இளைஞனாக, திருடனாக, நண்பனுக்காக உருகி, என முழுக்க வேறு முகம் காட்டியிருக்கிறார். நாயகி அபர்நிதி புதுமுகமாக தெரியவில்லை, தேர்ச்சி பெற்ற நாயகி போல் நடித்திருக்கிறார். நண்பர்களாக வரும் இளைஞர்களும் தங்கள் பாத்திரத்தில் கச்சிதமாக பொருந்தி இருக்கிறார்கள். ராதிகா வெகு நாட்கள் கழித்து கவர்கிறார்.

ஜீவியின் இசை பாடல்களில் அதிகம் கவரவில்லை ஆனால் பின்னணி இசையில், அழுத்தமாக தன் பங்கை தந்திருக்கிறார். ஒளிப்பதிவும் சம்பந்தப்பட்ட நகரை கண் முன் கொண்டு வந்திருக்கிறது.

ஆனால் படத்தில் திரைக்கதையில் மொத்தமாக பிரச்சனை இருக்கிறது. படம் ஆரம்பித்தது முதல் இறுதி வரை காட்சிகள் துண்டு துண்டாக நகர்கிறது. கதையோடு நாம் ஒன்றவே முடியவில்லை. பல இடங்களில் இது வசந்த பாலன் படம் தானா என்ற சந்தேகத்தை தருகிறது படம். க்ளைமாக்ஸ் எல்லாம் நம்பமுடியாத பூ சுற்றல்.

போலீஸ் தன் கதையை தானே சொல்வது இயக்குநர் கதையை வாய்ஸ் ஓவரில் விவரிப்பது என லாஜிக் சொதப்பல்கள் படத்தின் சுவாரஸ்யத்தை மொத்தமாக கெடுக்கிறது.

மொத்தத்தில் இந்த ஜெயில் டம்மி லாக் அப்-ங்கோ

மார்க் 2.5 / 5